วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2553

น้ำเชอรี่ ชื่นใจ มากคุณค่า


เชอรี่ มีวิตามินซีสูงกว่าส้มประมาณ 30-80 เท่า แล้วแต่พันธุ์เชอรี่ เชอรี่ที่วิตามินซีสูงสุด คือเชอรี่กึ่งสุกกึ่งดิบ สังเกตได้ว่าเป็นช่วงที่มีสีเขียวปนส้ม วิตามินซีในเชอรี่ มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระสูง เนื่องจากส่วนประกอบของ
สารพฤกษเคมีที่คุณค่าสูงมากสำหรับป้องกันความชรา ป้องกันมะเร็ง
สิ่งที่เน้น คือวิตามินซีในผลไม้ เช่นเชอรี่นี้ สลายตัวเร็วมาก เมื่อทำน้ำเชอรี่เสร็จแล้ว ควรรีบดื่มทันที จะได้ประโยชน์สูงสุด
ส่วนผสม
• เชอรี่ 100 กรัม (7 ช้อนคาว)• น้ำเชื่อม 30 กรัม (2 ช้อนคาว) (ใช้สารให้ความหวาน หรือน้ำตาลเทียมแทนได้)• น้ำเปล่าสะอาด 200 กรัม (14 ช้อนคาว)• เกลือเสริมไอโอดีน 1 กรัม (1/5 ช้อนชา)
วิธีทำ
เลือกเชอรี่ ล้างให้สะอาด นำไปใส่เครื่องปั่น ใส่น้ำเปล่าสะอาดครึ่งหนึ่ง ปั่นให้ละเอียด กรองเอาแต่น้ำ นำน้ำเปล่าสะอาดครึ่งหนึ่งที่เหลือ ใส่ลงไปในกาก คั้นน้ำออกคุณค่าทางอาหาร มีวิตามินซีสูงมาก ช่วยป้องกันโรคเลือดออดตามไรฟัน ดูแลความงาม ชลอความแก่ ต้านอนุมูลอิสระ
คุณค่าทางยา ป้องกันโรคโลหิตจาง
ประโยชน์ของน้ำเชอรี่
- มีวิตามิน A,C,Ca คาร์โบไฮเดรต กรดอินทรีย์ ธาตุเหล็ก และวิตามินอื่นๆ- มีสารที่สามรถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ และมีส่วนช่วยยับยั้งโรคเบาหวาน- ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวด เนื่องจากการออกกำลังกาย - ป้องกันโรคโลหิตจาง โรคหัวใจ โรคมะเร็ง และการแพ้อากาศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น